Bờ biển dài 120km với nhiều bãi biển, vịnh, vũng đẹp, Thừa Thiên Huế còn lôi cuốn du khách bởi những vùng bãi ngang, nơi có những ngư dân bám biển mưu sinh.

Trong số những bãi biển đẹp của mảnh đất cố đô, Vinh Thanh lôi cuối với nét đẹp riêng biệt cùng tiếng sống vỗ rầm rì, mùi hương đặc trưng của biển khi các ghe thuyền chở cá về bờ. Đặc biệt, vào mùa sóng, bạn lại càng ấn tượng hơn với nét đẹp lao động của người ngư dân xứ Huế, kiên cường vượt sóng ra khơi bám biển.

Cách thành phố Huế 30 km về phía đông nam, nằm trên trục đường thuận tiện, chỉ cần chưa đầy 30 phút đi ô tô là đến với biển Vinh Thanh.

Đặc biệt nếu các bạn đến với vùng biển này vào các tháng 10, 11 và 12 sẽ được chứng kiến cảnh những người ngư dân vượt những con sóng lớn để ra khơi bám biển và chắc chắn cũng không ít lần làm bạn thót tim.

Thật cảm phục những ngư dân ra biển trên những chiếc ghe nan, họ khéo léo vượt qua những con sóng dữ và không ít lần xông thẳng, cắt sóng để ra khơi.

Những chàng trai lực lưỡng trên những chiếc thuyền nan ưỡn ngực đón gió đông thật hào hùng. Ra khơi đối với họ như bao ngàn đời qua là để mưu sinh và còn như là để là để khẳng định Biển của mình.

Họ và chiếc ghe nan của họ chính là những cột mốc chủ quyền trên biển.

Nếu bạn là người không thích sự náo nhiệt tại các bãi biển đông người, không muốn đi quá xa và yêu thích nét hoang sơ thì Vinh Thanh sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

Đến Vinh Thanh không chỉ có tắm biển mà còn được hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây, đón những chuyến tày trở về từ xa khơi, nhất là những người đam mê nhiếp ảnh còn được ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp khi người ngư dân cự lại với sóng lớn để chinh phục biển cả.

Tác giả: Hoàng Văn Phước