Làng chài xã Bình Minh, huyện Thăng Bình quê tôi cách đô thị cổ Hội An 25 km về hướng Nam, nằm bên cạnh Vinpearland Nam Hội An, được trải dài dưới những đồi cát trắng và những hàng phi lao biển.

Bình minh trên biển Bình Minh - Thăng Bình - Quảng Nam

Khi mặt trời vừa thức giấc, thì xa khơi từng đoàn thuyền đánh cá nối đuôi nhau về bến. Ở bến, những người vợ cũng dậy sớm để đón chồng, đón thuyền, đón những khoang cá đầy. Lũ trẻ thì nô đùa trên bãi cát, ôm lấy cha mừng rỡ sau một chuyến ra khơi, tạo nên cảnh biển thật nhộn nhịp, tấp nập như tô điểm thêm vẻ đẹp của thuyền và biển, vẻ đẹp của cả người dân quê tôi bao đời bám biển.

Nơi tôi sinh ra ở quê hương làng chài có tên gọi là biển Bình Minh, đúng với tên gọi bình minh trên biển Bình Minh là đẹp nhất

Khi mùa cá cơm về thì biển trở nên đông vui, nhộn nhịp.

Biển đã nuôi lớn người dân nơi đây, cho tôm cá, cho cả việc đến trường và cả mùi biển mặn quê hương. Cho dù có đi đến nơi nào, thì vẻ đẹp và hương vị biển quê tôi không bao giờ lẫn lộn được với nét rất riêng - vẻ đẹp hoang sơ của biển.

Chuẩn bị cho chuyến ra khơi.

Sau những năm xa quê, tôi lại được về với biển, về với mùi mặn của quê hương, được cầm máy, ghi lại những nét đẹp của biển của người dân quê mình.

Mẹ biển
Chuẩn bị cho chuyến ra khơi.
Thuyền thúng vào bờ.
Đơn sơ chiếc thuyền thúng
Những người phụ nữ đứng chờ sẵn đón cá về.
Người vận chuyển cá vào bờ.
Cảnh thu mua cá
Bình yên của biển

Xin mời quý du khách gần xa hãy ghé đến làng chài quê hương Bình Minh thân yêu, bình lặng của chúng tôi để cùng cảm nhận vẻ đẹp của biển. Cảm nhận nét bình dị của người dân làng chài và cảm nhận hương vị ẩm thực tươi ngon với nguồn cá tôm dồi dào ngon ngọt. Tôi tin chắc quý du khách sẽ bị núi chân ở lại nơi này.

Tác giả: Hoàng Trông