Chùm ảnh dưới đây về TP.HCM trong những ngày "trọng thương" bởi dịch Covid-19 do nhiếp ảnh gia Minh Hòa (công tác tại TP.HCM) thực hiện.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh tâm sự: "Có tấm mình chụp xong...phải đứng lặng một lúc và...mắt cay cay!  Lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh này.

Đợt giãn cách xã hội tháng 4 năm ngoái, cả Sài Gòn cũng đâu được “băng bó” như mấy ngày nay. Chắc cả thế hệ ông bà, cha chú cũng chưa từng chứng kiến. Giờ thèm lắm những tiếng cụng ly, những tiếng còi xe bóp inh ỏi, thèm cái cảnh đường xá kẹt xe cùng khói bụi,…."

NAG Minh Hòa tâm sự rằng Sài Gòn luôn là một thành phố không ngừng chuyển động với những con đường tấp nập, nay Sài Gòn lại tĩnh lặng lạ thường. Đặc biệt khi về đêm luôn mang đến cho mình muôn vàn “rung động”.

"Chụp đêm là một thử thách không chỉ với bất cứ ai đam mê nhiếp ảnh, ngay cả với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như mình. Mình mỗi khi xách máy lên đường “tác chiến”, ngoài 2 chiếc máy Pro, bên mình còn có chiếc điện thoại, tất nhiên mình là dân Pro phải tuyển loại nào có cụm camera & tính năng chụp ảnh phải thật chuyên nghiệp, nhất là chụp đêm, phải như một snapshot camera, lúc cần gấp mình móc điện thoại ra chụp cho nhanh để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào. Những đêm gần đây, trên tay mình cùng vivo X70 Pro, mình thử thách ghi lại những con đường vắng về đêm, nhất là những đêm mưa, như một nốt trầm khác biệt của thành phố. Mình đã thật sự rung động với một SaiGon tĩnh lặng, gồng mình vượt qua quãng thời gian khó khăn này, để chờ đợi một SaiGon nhộn nhịp, đông vui như vốn dĩ…", NAG Minh Hòa viết trên Facebook cá nhân.

Trong một bài báo Thanh Niên, NAG Minh Hòa cho biết: “Mình sinh ra ở Sài Gòn, mình nợ những gì thuộc về Sài Gòn - là một nhiếp ảnh gia, mình muốn góp phần nhỏ nhoi ghi lại vài hình ảnh 'Có Một Sài Gòn Bình Yên Đến Lạ' lưu lại cho con cháu sau này nhớ mãi cái Tết lịch sử mang tên Corona 2020. Mình canh sáng ngày thứ Hai, ngày đi làm bình thường và những ngày sau đó để thực hiện: sân bay vắng lặng, đường phố ngay sáng giờ cao điểm đi làm ở những góc ngã 4 bình thường kẹt xe kinh khủng, quang cảnh vắng lặng khác thường của những trung tâm thương mại, chợ, những rạp chiếu phim với thông báo đóng cửa vô thời hạn, những cánh cổng trường khép kín, sân trường vắng bóng học sinh,....đã bao giờ các bạn chứng kiến và mong những sự im lặng đáng sợ này?”

Năm nay 55 tuổi, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, ảnh cưới, chân dung ở Việt Nam, đi chụp ảnh ở gần 20 nước, đặt dấu chân đến 26/50 tiểu bang của nước Mỹ, đây là lần đầu tiên anh Minh Hòa “bén duyên” với chụp các công trình trường học với kiến trúc cổ. Không phải là những dự án mang giá trị kinh tế, mỗi bộ ảnh là một hành trình đã mang cho nhiếp ảnh gia nhiều xúc động.

“Tôi yêu các công trình kiến trúc cổ, yêu thời học sinh áo trắng và yêu tất cả những gì thuộc về TP.HCM. Những tình yêu gắn kết với sự đam mê nhiếp ảnh, đam mê tìm tòi những giá trị lịch sử nằm trong sự cổ kính của mỗi ngôi trường kiến trúc Pháp khiến tôi càng chụp càng thấy say mê hơn”, nhiếp ảnh gia Minh Hòa nói.

Vietnam Beauty xin trân trọng giới thiệu bộ ảnh Sài Gòn những ngày giãn cách của NAG Minh Hòa để ghi nhớ những thời khắc cuộc sống của chúng ta dưới sự tàn phá của đại dịch Covid-19:

Nhiềp ảnh gia Minh Hòa