“Bình Bông Bụp” là nick name dễ thương mà mọi người đặt cho chàng trai 9x Thạch Thanh Bình, tên gọi này là sự gắn kết giữa tên anh và 2 nàng chó Bông và Bụp mà anh vô cùng yêu thương. Cùng Vietnam Beauty lắng nghe câu chuyện thú vị của chàng trai này nhé!

Bình - Bông - Bụp (từ trái sang phải)

Chào Bình! Bạn giới thiệu một chút về mình đi!

Chào độc giả Vietnam Beauty! Mình tên là Thạch Thanh Bình, sinh năm 1995, từng học qua Đại học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, nhưng đã bỏ theo nghề chụp ảnh. Quê hương mình ở Sóc Trăng và hiện tại đang sinh sống và làm studio ở Đà Lạt.

Cuộc sống của ba mẹ ở quê thế nào? Điều gì mà bạn cảm thấy tự hào nhất ở ba mẹ?

Ba mẹ mình là một nông dân ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, hiền lành chất phác, quanh năm quần quật với ruộng đồng, ít có đi đâu chơi lắm! Điều mình tự hào nhất về ba mẹ là tình cảm của ba mẹ dành cho nhau.

Ba và mẹ hạnh phúc bên nhau

Ý tưởng việc đưa ba mẹ và 2 chú chó đi du lịch xuất phát từ đâu?

Mình có xe ô tô riêng, chiếc xe xuất phát từ Đà Lạt đi Phan Thiết. Ba mẹ lên Đà Lạt chủ yếu là thăm Bình thôi tiện thể Bình đưa ba mẹ đi du lịch luôn. Vì trước đó ba mẹ đã lên Đà Lạt một lần rồi. Còn về 2 cô nàng Bông và Bụp mình xem chúng như là thành viên của gia đình nên đi đâu mình cũng sẽ dắt nó theo.

Bạn và gia đình đã có nhiều chuyến đi như thế này chưa?

Chuyến đi chơi này là lần đầu tiên ba mẹ Bình được đi. Ngoài ra thì Bình và ba mẹ không ở gần nhau và sắp xếp chuyến đi rất khó vì ba mẹ ở nhà làm nông ít khi có thời gian được ra ngoài. 

Việc đưa chó đi du lịch cùng có gặp khó khăn gì hay không?

Một bé tên Bông màu nâu hơn 2 tuổi và bé Bụp màu trắng hơn 1 tuổi. Khó khăn chuyến đi là tìm chỗ ở vì không phải chỗ nào cũng cho phép mang thú cưng. Bình phải tìm hiểu và chọn chỗ trước để dễ dàng hơn thay vì tới và ở luôn. Các chỗ ăn uống cũng phải chọn nơi thoáng để dẫn tụi nó vào được. Do thời tiết nóng nên cũng hạn chế rất nhiều về điểm đi cũng như thời gian bên ngoài. Mang theo máy sấy khăn tăm để phòng tụi nó đi bơi, ăn uống phải mua sẵn trước vì tụi nó không ăn cơm có gia vị được.

 Khoảnh khắc nào của 2 chú chó trong chuyến du lịch mà bạn ấn tượng nhất?

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là lúc 2 cô nàng đi bơi, tụi nó rất thích nghịch với nước nên mỗi lần đi gần biển sẽ chạy ùa ra chơi ngay. Rồi chúng nó tạo dáng chụp ảnh với mình như một người mẫu thực thụ vậy đó! 

Tại sao bạn lại có một tình cảm đặc biệt dành cho những chú chó?

Mình là người rất yêu động vật, từ nhỏ ở bên gia đình thì ba mẹ đã nuôi rất nhiều. Khi lên Đà Lạt suy nghĩ đầu tiên của mình là sẽ nuôi nó trở thành người bạn bên mình những lúc cô đơn. Và mình sẽ huấn luyện nó thành những người mẫu chuyên nghiệp để chụp ảnh với khách khi có yêu cầu. Mong rằng những người đang yêu thương cún luôn có trách nhiệm và bảo vệ chúng. 

Bạn nghĩ sao về việc 15 chú chó bị tiêu hủy ở Cà Mau vừa qua?

Về việc tiêu hủy 15 chú chó khiến mình rất buồn, tất cả mọi người điều trông chờ bé về bình an nhưng cuối cùng thì xảy ra chuyện thế này. Nếu là một người yêu thương cún mình sẽ tìm nơi cách ly an toàn và bảo vệ đàn cún đến chủ về. Việc quyết định quá sớm và bất ngờ khiến mình và mọi người yêu động vật buồn rất nhiều. Mong rằng những người yêu thương cún luôn bảo vệ chúng đến cùng. 

Sau những chuyến đi cùng gia đình như thế, bạn cảm thấy như thế nào?

Rất vui khi được đưa ba mẹ đi chơi xa như thế này đặt biệt là dẫn 2 bé cún đi theo cùng. Điều đáng nhớ nhất là những chiếc ảnh kỉ niệm cùng nhau khắp chuyến đi.

Gia đình đi du lịch cùng nhau thật vui vẻ, hạnh phúc

 Sắp tới bạn có định đưa ba mẹ và 2 cô nàng đi khắp Việt Nam không?

Vâng! Đó là suy nghĩ và mong muốn nhất của Bình, mong rằng sẽ có cơ hội trải nghiệm khắp đất nước Việt Nam cùng gia đình.

Hãy yêu thương và bảo vệ động vật
Hạnh phúc bên nhau

Cảm ơn bạn! Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc bên nhau!

 Bài viết: Minh Tuệ

Ảnh: Thạch Thanh Bình