“Nhiều người nghĩ một travel blogger thì cần phải có flycam, máy cơ thì mới có thể làm nội dung được. Nhưng tôi thấy, chỉ cần với chiếc điện thoại là đã đủ, vừa gọn nhẹ mà góc chụp lại gần gũi hơn với mọi người.”

Travel blogger 9x Bờm, tên đầy đủ là Phan Trần Quốc Tú, hiện tại là nhân viên marketing tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Du lịch hiện nay trở thành nhu cầu hàng đầu của giới trẻ, dù là đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã đi làm đều dành thời gian cho mình những chuyến trải nghiệm ý nghĩa cùng gia đình hoặc bạn bè. Những chuyến đi giúp tăng thêm hiểu biết của chúng ta ở những vùng đất mới, nâng cao các kĩ năng và kết nối bạn bè ở khắp nơi. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ còn có thể kiếm được tiền từ việc chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bản thân mà mọi người hay gọi là travel blogger.

Bờm là nick name xưng hô của Quốc Tú trên mạng xã hội.

Travel blogger 9x Bờm, một trong những bạn trẻ làm công việc sáng tạo nội dung du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích đã có những trải lòng cùng với Vietnam Beauty về nghề nghiệp hiện tại của mình.

Quốc Tú có nhiều chuyến đi đến các vùng miền của Việt Nam và cả nước ngoài.

Travel blogger Bờm, tên đầy đủ là Phan Trần Quốc Tú, hiện nay là nhân viên marketing ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh tâm sự mình có sở thích đi du lịch check – in: “Tôi thích đi du lịch tự túc, thích chỗ nào thì đi chỗ đó, chủ yếu để check - in những địa điểm đẹp. Chỗ nào đẹp, tôi cũng muốn đến chụp một tấm hình làm kỉ niệm. Rồi đi về thì thích chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người nên từ đó mọi người gọi mình là travel blogger chứ cũng không dám tự nhận.”

Quốc Tú chia sẻ: "du lịch Việt Nam hiện tại không thua kém gì với nước ngoài cả."

Travel blogger là cụm từ chỉ những người có niềm đam mê về du lịch. Họ thường lang thang trên khắp các nẻo đường, con phố hay ở bất cứ vùng đất nào mà họ muốn khám phá. Cuộc sống của một người làm blogger du lịch luôn gắn liền với đủ thứ lỉnh kỉnh từ quần áo, máy ảnh, laptop... Và ngôi nhà thứ hai của họ chính là thế giới. Đồng thời, họ sẽ chia sẻ lại trải nghiệm và kinh nghiệm du lịch thông qua các nền tảng như Blog, Website, Facebook, Instagram, Youtube…

Những chuyến đi giúp truyền cảm hứng rất nhiều trong cuộc sống của Tú. Sau mỗi chuyến đi còn kết nối được với những người bạn mới thú vị.

Ghé vào trang Instagram cá nhân của anh chàng, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều nội dung hữu ích để học tập cùng những bức ảnh check - in "xịn sò" ở các địa điểm nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Để trở thành travel blogger mọi người luôn hình dung là phải có những thiết bị chuyên nghiệp như flycam hay máy ảnh kĩ thuật số cùng các bước hậu kì chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi trò chuyện với Quốc Tú tôi mới vỡ lẽ ra rằng, chỉ cần dùng chiếc điện thoại mà anh đã có thể xây dựng được những nội dung chất lượng như vậy.

Sau mỗi chuyến đi, Quốc Tú có được những hiểu biết mới về địa lý, văn hóa, ẩm thực.... của từng vùng miền khác nhau mà trước đó chưa có cơ hội tìm hiểu.

“Nhiều người nghĩ một travel blogger thì cần phải có flycam, máy cơ thì mới có thể làm nội dung được. Nhưng tôi thấy, chỉ cần với chiếc điện thoại là đã đủ, vừa gọn nhẹ mà góc chụp lại gần gũi hơn với mọi người.” - Quốc Tú bộc bạch.

Những chuyến đi của Quốc Tú ban đều là tự túc. Vì vậy, mỗi tháng Tú đều để dành một khoản tiết kiệm nhỏ để chuẩn bị sẵn.

Ngoài việc chia sẻ những bức ảnh check - in đẹp, trên trang các nhân của mình, Quốc Tú còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các tín đồ yêu thích du lịch khi muốn lên kế hoạch cho một địa điểm mới cần khám phá như: Địa điểm check – in ấy ở đâu? Có những gì thú vị khi chúng ta đến đó? Kế hoạch chi tiết cho chuyến đi là gì?...

Sau khi những chia sẻ của mình được chú ý nhiều, Quốc Tú kiếm thêm được những hợp đồng PR, đủ chi phí trang trải cho các chuyến đi tiếp theo của mình.

Ngoài ra, Quốc Tú còn tiết lộ thêm: “Việc xây dựng nội dung cần phải đa dạng và hấp dẫn. Nội dung phải mang tính giải trí hoặc tính giáo dục hay đơn giản là những mẫu truyện ngắn thú vị để tạo ra điểm nhấn riêng cho mình.” Nhờ vậy, mà Quốc Tú dần trở thành một hot travel blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Những tấm ảnh bằng điện thoại sẽ cho người xem góc nhìn gần gũi hơn.

Mặc dù xuất phát điểm là những chuyến du lịch check – in cùng bạn bè với kinh phí tự túc. Nhưng hiện tại, chàng trai 9x đã có thể kiếm thêm tiền từ những chuyến đi của mình.

Quốc Tú chỉ dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh lightroom trước khi chia sẻ lên mạng xã hội.

Không chỉ thực hiện những chuyến du lịch trong nước, mỗi năm Quốc Tú còn thực hiện ít nhất hai chuyến du lịch nước ngoài để cho mình những trải nghiệm mới mẻ. Anh chia sẻ: "Du lịch Việt Nam hiện tại không thu kém gì với du lịch các nước cả."

Bali
Bali - indo
Cambodia
Bagan
Cebu_Philippines
Diamond - Beach_bali

Cảm ơn những chia sẻ của travel blogger Quốc Tú. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe để thực hiện được nhiều chuyến đi hơn sau đại dịch covid - 19.

Ảnh: Phan Trần Quốc Tú