52 ĐIỂM ĐẾN CHO NĂM 2021

Đầu năm 2021, New York Times công bố 52 điểm đến cho năm 2021 sau khi chọn lọc, lấy ý kiến độc giả từ hơn 2.000 gợi ý khác nhau. Trong số 52 cái tên, chỉ có hai địa danh của Đông Nam Á là Côn Đảo, Việt Nam (thứ 46) và Tagaytay, Philippines (thứ 42).

25 BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Tháng 4, Côn Đảo được Travel+Leisure nhắc đến, khi Đầm Trầu nằm trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây có cát vàng, rừng cây bao quanh và lợi thế gần sân bay.

25 ĐIỂM ĐẾN KHU VỰC CHÂU Á ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Cuối tháng 1, Tripadvisor Travellers's Choice Awards vinh danh 25 điểm đến khu vực châu Á được yêu thích nhất. Việt Nam có 4 thành phố Hà Nội (thứ 2), Hội An (thứ 4), Đà Nẵng (thứ 16) và TP HCM (thứ 11) được du khách bình chọn nhiều nhất.

ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN SAU ĐẠI DỊCH

Cuối tháng 3, miền Trung Việt Nam được CNBC đánh giá là điểm đến an toàn sau đại dịch, với những vùng biển đẹp như Quy Nhơn hay Mũi Né - ít nổi tiếng hơn Hội An, Đà Nẵng...

14 NƠI NGẮM HOA XUÂN ĐẸP NHẤT CHÂU Á

Hà Nội và Đà Lạt là hai điểm đến được nhắc đến trong danh sách 14 nơi ngắm hoa xuân đẹp nhất châu Á, theo bình chọn từ SCMP. Làng đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội là một địa điểm chụp ảnh yêu thích của người dân khi xuân về, vì đây là nơi trồng đào nổi tiếng. Đà Lạt, Lâm Đồng vào mùa xuân cũng trở nên đặc biệt và thu hút du khách bởi những cây mai anh đào đồng loạt khoe sắc.

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP HÚT KHÁCH NHẤT

Theo Travel+Leisure, Pentagon Motor Group (PMG) phân tích hơn 7 triệu hashtag trên Instagram để tìm ra những cung đường đẹp hút khách nhất vào tháng 4. Đèo Hải Vân của Việt Nam nằm vị trí thứ 4 của top 10. Đèo dài khoảng 20 km, và mỗi km có tới 2686 ảnh được check-in tại địa danh này.

ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Cuối tháng 10, giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards), được mệnh danh là Oscars của ngành du lịch, lựa chọn Việt Nam trở thành Điểm đến hàng đầu châu Á (Asia's Leading Destination), vượt qua Indonesia, Thái Lan, Nepal và Lào.

ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH BỀN VỮNG HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Bên cạnh đó, Việt Nam còn được tôn vinh là Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination) và Tổng cục Du lịch nhận danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á (Asia's Leading Tourist Board 2021).

21 THÁC NƯỚC ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Đầu tháng 11, Tạp chí Travel+Leisure công bố 21 thác nước đẹp nhất thế giới, trong đó có Bản Giốc của Việt Nam. Thác nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện gần 30 km. Bản Giốc là một trong những thác hùng vĩ nhất Việt Nam, gồm rất nhiều thác nước lớn nhỏ trải rộng cả trăm mét cùng chảy qua biên giới Việt - Trung.

VƯỜN QUỐC GIA HÀNG ĐẦU CHÂU LỤC

Năm thứ ba liên tiếp, Cúc Phương được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Vườn quốc gia hàng đầu châu lục. Giải thưởng trên được công bố vào đầu tháng 11. Để giành danh hiệu trên, Cúc Phương đã vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" là Chitwan (Nepal), Kinabalu (Malaysia), Komodo (Indonesia), Minneriya (Sri Lanka)...

25 QUỐC GIA, VÙNG LÃNH THỔ CÓ VIDEO DU LỊCH ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT TRÊN TIKTOK 2021

Theo một khảo sát mới từ Superdry, Việt Nam đứng thứ 6 trong 25 quốc gia, vùng lãnh thổ có video du lịch được xem nhiều nhất trên Tiktok 2021. Theo đó, TP.HCM cũng vào top 5 thành phố có nhiều người xem nhất, với 32,6 triệu view, chỉ cách vị trí thứ 4 là Jakarta (Indonesia) khoảng 5 triệu view và vượt lên trên các địa điểm nổi tiếng khác như Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản)...

ĐIỂM ĐẾN DU THUYỀN TRÊN SÔNG TỐT NHẤT CHÂU Á

Đầu tháng 12, Ban Tổ chức Giải thưởng Du thuyền thế giới (World Cruise Awards-WCA) công nhận Việt Nam là Điểm đến du thuyền trên sông tốt nhất châu Á năm 2021 sau khi vượt qua các ứng viên Campuchia, Trung Quốc, Lào và Thái Lan.

Nguồn dẫn: Hiếu Võ/VnTravellive

Link bài gốc: https://vntravellive.com/diem-lai-12-danh-hieu-the-gioi-cho-du-lich-vn-2021-d33517.html