Sau chuyến đi Hà Giang, Rọt lại có thêm những bài học ý nghĩa trong cuộc sống, có thể thấy sau kỷ niệm đáng nhớ lại giúp chàng trai vượt qua bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin hơn về quyết định của mình, dám đương đầu, đối mặt với những thử thách, khó khăn. Và hơn hết là được giao lưu với những người dân địa phương, được trải nghiệm nếp sống văn hoá của người dân bản địa, được tận hưởng những món ăn đậm chất của người đồng bào.

Rọt – Chàng blogger xứ Quảng sinh năm 1998 đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại vùng đất Hà Giang.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang qua ống kính của Travel blogger 9x Bùi Ngọc Công.

Rọt tên thật là Bùi Ngọc Công, sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam. Ngay từ nhỏ Rọt đã có một ấn tượng đặc biệt với mảnh đất Hà Giang, vì theo Rọt nơi anh sinh sống không có quá nhiều những ngọn núi hùng vỹ, những con dốc, con đèo hiểm trở hay là hình ảnh người dân đèo gùi trên lưng nên bản thân rất khát khao được chứng kiến những hình ảnh ấy.

Hơn nữa Rọt cũng là người thích phiêu lưu, mạo hiểm, thích chinh phục những địa điểm hiểm trở nên Hà Giang là một trong những điểm đến rât phù hợp với phong cách xê dịch của chàng trai 9x này.

Dốc Thẩm Mã - Một trong những con dốc đẹp nhất ở Hà Giang.

Hà Giang có quá nhiều địa điểm khiến Rọt yêu thích và say mê vùng đất này như: Đỉnh Lũng Cú, Đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế… Và cũng có cả những nơi cực kỳ ấn tượng mà ít bạn trẻ được biết đến là bản Lao Xa, Sủng Là, Hà Giang.

Đường đi xuống sông Nho Quế.
Sông Nho Quế với màu nước thiên thanh lạ lẫm, đẹp say đắm lòng người.
Các bạn trẻ thích thú với cảnh đẹp ở sông Nho Quế khi ngồi thuyền ngắm Hẻm Tu Sản.
Travel Blogger Bùi Ngọc Công ngồi treo leo bên đèo Mã Pì Lèng. Khuyến cáo: Không được làm theo.

Bản Lao Xa, một cái tên còn rất xa lạ với du khách khi đến với vùng đất Hà Giang nhưng sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa khi mà bạn đặt chân tới đây. Rọt chia sẻ: “Mình đã may mắn khi có một quãng thời gian ngắn tại Lao Xa, được trải nghiệm bầu không khí ê buốt khoảng 3-4 độ C, được vui đùa, chạy nhảy cùng những em nhỏ tinh nghịch, được dạo bước khắp bản làng để ngắm hoa cải vàng, các ngôi nhà trình tường, được thưởng thức những món ăn tuyệt vời của đồng bào người Mông,…”.

Hoa cải vàng ở bản Lao Xa.
Bùi Ngọc Công vui đùa cùng lũ trẻ ở đồi hoa cải vàng - Bản Lao Xa.

Lao Xa như một vùng đất ngủ quên, không khói bụi, không ồn ào mà thay vào đó là một không gian tĩnh lặng, thỉnh thoảng lại nghe tiếng chim hót, đôi lúc lại tiếng tụi nhỏ cười,… Bản Lao Xa nằm ẩn mình trên một cao nguyên đá, nằm cách xa đường quốc lộ, chính vì vậy mà thiên nhiên ở đây vô cùng nguyên sơ và thanh bình, cuộc sống của người dân cũng rất êm đềm giống như chính cảnh vật tại nơi đây vậy. Rọt tin chắc rằng ai đến đây cũng đều muốn sống chậm lại, hoà mình vào bầu không khí trong lành tại mảnh đất xa xôi này.

Vẻ đẹp hồn nhiên của trẻ em ở Bản Lao Xa.

Kỷ niệm đáng nhớ của Rọt và người bạn đồng hành là sau khi vượt quãng đường dài gần 400km. Trong ngày đầu tiên, khi đi gần đến thị trấn Quảng Bạ thì chiếc xe của mình đã bị rìa bánh tại một khúc cua, kết quả là đôi bạn bị ngã ra giữa đường và trầy xước một chút. Rất may là lúc đó không có xe nào đi ngang qua, vì bạn phía sau là nữ nên Rọt phải đứng dậy và tiếp tục cuộc hành trình.

Giao lưu văn hóa, ẩm thực với dân tộc Mông bên ngôi nhà trình tường - Lao Xa.

Sau chuyến đi Hà Giang, Rọt lại có thêm những bài học ý nghĩa trong cuộc sống, có thể thấy sau kỷ niệm đáng nhớ lại giúp chàng trai vượt qua bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin hơn về quyết định của mình, dám đương đầu, đối mặt với những thử thách, khó khăn. Và hơn hết là được giao lưu với những người dân địa phương, được trải nghiệm nếp sống văn hoá của người dân bản địa, được tận hưởng những món ăn đậm chất của người đồng bào.

Một chút hoài niệm ở Phó Bảng.
Những đứa bé ở bản kết vòng hoa và gùi hoa cải vàng đợi khách du lịch ghé chụp hình.
Khoác trên mình những bộ đồ truyền thống nhiều sắc màu cùng nụ cười tươi rói, các em để lại những ấn tượng khó quên với những ai đến thăm mảnh đất này.
Cảnh sinh hoạt bình dị được ghi lại qua ống kính của chàng trai 9x.
Các em nhỏ ngồi trên bức tường đá đặc trưng của Hà Giang nở nụ cười chào đón khách bộ hành.
Con suối tươi mát của vùng cao nguyên đá.

Cảm ơn Travel blogger Rọt và những bức hình thật nhiều cảm xúc về Hà Giang. Chúc bạn luôn khỏe mạnh để có thêm được những trải nghiệm thật thú vị sau đại dịch Covid - 19.

Bài viết: Minh Tuệ

Ảnh: Bùi Ngọc Công