Không ồn ào, nhộn nhịp, Hội An khiến nhiều người mê mẩn bởi vẻ đẹp trầm lắng, thơ mộng. Màn đêm buông xuống là thời điểm tuyệt vời để khách du lịch có thể khám phá vẻ đẹp của phố cổ. Dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo, nơi đây bỗng trở nên quyến rũ, lưu luyến biết bao kẻ dừng chân.

Ngoài vẻ đẹp trầm lắng làm say đắm lòng người thì nơi đây chẳng khác nào bức tranh sơn mài do người họa sĩ kỳ công tô vẽ.

Khi muôn ánh đèn tỏa sáng trên phố cũng chính lúc này, khách du lịch Hội An bắt đầu rảo bước đông đúc trên những con đường lung linh màu sắc ấy. Trên các dãy phố cổ ở Hội An, những cửa hàng quần áo, vải vóc, túi xách, đồ lưu niệm… nhộn nhịp người mua kẻ bán. Tất nhiên, các cửa hàng này cũng trang trí đủ loại lồng đèn màu sắc rực rỡ.

Những cửa hàng thơ mộng trong đêm.

Bắt đầu từ khoảng 6h tối, khắp các con đường ở phố cổ, trong những cửa hàng, cây cầu bên sông những chiếc lồng đèn được thắp sáng lung linh. Muôn sắc của những chiếc đèn lồng với nhiều kiểu dáng như thuôn dài, trụ tròn, tam giác, lục giác, bông sen, ông sao… tỏa sáng tạo nên một Hội An đặc biệt.

Hội An mang trong mình nhiều giá trị văn hóa qua không gian nghệ thuật và cả trong đời sống của con người.

Những góc ảnh đẹp nhất mà bạn có được khi đi du lịch Hội An là ở khu vực hai con phố dọc bờ sông Hoài. Vắt mình ở một nhánh nhỏ của sông Thu Bồn, chùa Cầu Hội An là nơi mang đến cho con người cảm giác bình yên. Khác hẳn với không khí ban ngày, đêm xuống, ngôi chùa này bỗng nổi bật với ánh đèn rực rỡ. Giữa không gian lung linh, huyền ảo, du khách sẽ dễ dàng quên hết mọi âu lo, muộn phiền trong cuộc sống thường ngày. Khách du lịch có thể dạo quanh phố cổ và dừng chân tại chùa để trải nghiệm không gian yên tĩnh ở đây.

Ánh đèn lồng lung linh từ các cửa hiệu, nhà hàng, từ những con thuyền nhỏ lững lờ trên sông hắt xuống mặt nước tạo nên hình ảnh lấp lánh sắc màu tuyệt đẹp.

Với những du khách yêu thích sự bình yên, bạn có thể đến các quán cà phê siêu dễ thương ở Hội An để thưởng thức một ly cà phê ấm nóng hoặc các loại nước uống hấp dẫn khác. Từ trên cao, khách du lịch có thể phóng tầm mắt và ngắm nhìn toàn bộ phố cổ về đêm. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được nhâm nhi một ly cà phê giữa không gian yên tĩnh, thơ mộng.

Giữa sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện đại, Hội An vẫn giữ được cho riêng mình nét bình dị, gần gũi và chân chất nhất.

Cứ như thế, mọi hoạt động ở phố cổ Hội An về đêm đều diễn ra dưới ánh đèn lung linh cùng với những âm thanh mộc mạc đường phố, tiếng rao đêm trầm bổng khiến bao du khách phải ngẩn ngơ hòa mình. Có một nơi rực rỡ sắc màu của muôn ánh đèn điện nhưng lại vô cùng bình yên và huyền hoặc như trong thế giới cổ tích của những câu chuyện thần tiên. Đó chính là Hội An.

Đêm Hội An huyền ảo như trong thế giới cổ tích.

Du lịch Hội An tuy không còn xa lạ với bất cứ tín đồ du lịch nào, nhưng có đến đây mới thấy dù đã đến rồi thì có đến nữa cũng không hề chán. Vẻ đẹp trong đêm lung linh sắc màu ở phố cổ khiến cho bạn như đang ở một miền cổ tích trong chuyến du lịch mùa hè của mình. Miên man trong miền cổ tích ấy, bạn sẽ tha hồ tận hưởng những hoạt động đậm bản sắc, trở về tuổi thơ, sống trong không gian xưa… và đặc biệt là ngắm sắc màu đêm đẹp tuyệt vời khi đi du lịch Hội An.

Chùa Cầu Hội An đẹp lung linh khi về đêm.

Du lịch Hội An thăm những ngôi nhà cổ kính, đi trên những con đường nhỏ giữa hai dãy phố rêu phong là điều để lại cho du khách nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhưng du lịch Hội An, ngắm muôn sắc màu, những khoảnh khắc đẹp lung linh, lãng mạn, sâu lắng của phố cổ khi mặt trời buông mới là điều đặc biệt nhất.

Đêm phố cổ Hội An đẹp dịu dàng, ấm cúng mang đậm nét văn hóa đặc trưng đã tồn tại và sẽ vẫn đẹp, lung linh tỏa sáng, thu hút khách du lịch đến với Hội An mãi về sau. Nếu muốn được sống trong đêm huyền hoặc cổ tích, bạn hãy lên kế hoạch du lịch Hội An ngay mùa xuân này nhé!

Còn rất nhiều điều thú vị khác mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi dừng chân tại Hội An. Dù bất cứ thời điểm nào thì mảnh đất thơ mộng này cũng không thôi lôi cuốn, hấp dẫn khách du lịch dừng chân. Để rồi khi rời xa, những ký tức tuyệt vời nơi đây vẫn còn lưu giữ trong trái tim của bao người.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Anh, sinh năm 1989. Hiện anh đang sinh sống và làm việc tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Bài viết: Minh Tuệ

Ảnh: Nguyễn Xuân Anh