Trải qua những ngày giãn cách xã hội căng thẳng do dịch bệnh covid – 19, chúng ta bị chôn chân trong nhà, không còn cảm giác la cà quán xá cùng lũ bạn thân hay rủ nhau đi trốn ở những khung trời bao la mơ mộng. Mãi đến vài ngày nay, dịch bệnh đã bắt đầu được kiểm soát tốt, mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm bước ra đường thưởng thức chút khí trời cuối thu còn sót lại và lên kế hoạch cho những chuyến đi bù vào những ngày tù túng.

Vietnam Beauty xin chia sẻ lại hành trình vượt suối bằng rừng hai ngày một đêm thật thú vị của anh Nguyễn Đức Hiếu, một freelancer làm media ở thành phố Nha Trang, tại Hoàng Ngưu Sơn – Nóc nhà của Nha Trang.

Anh Nguyễn Đức Hiếu, sinh năm 1998, đang sống và làm việc tại Thành phố biển Nha Trang.

Hoàng Ngưu Sơn là một dãy núi thuộc chiến khu Đồng Bò năm xưa, thuộc xã Phước Đồng, cách TP. Nha Trang khoảng 7km về phía Nam. Với độ cao 972m so với mực nước biển, đây được xem là ngọn núi cao nhất Nha Trang và là nơi ngắm toàn cảnh Nha Trang vô cùng lý tưởng.

Theo lời kể của người dân kể lại theo một câu chuyện xưa kể về Hoàng Ngưu Sơn. Từ thời xa xưa, ngọn núi này nhìn từ xa nó giống như hình một con Trâu với 2 chiếc sừng bằng đá vô cùng hùng vĩ. Người ta cứ ví von rằng nó như con Trâu lớn trấn giữ giúp ngăn chặn gió độc và bão tố từ bờ Tây thổi qua.

Lúc bấy giờ, nghề làm “bia đá” trở nên rất phổ biến nên dần dần ngọn núi không còn là con Trâu như trước nữa. Tuy nhiên, đến bây giờ các bạn vẫn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Nha Trang rất đẹp từ Hoàng Ngưu Sơn.

Những chia sẻ đầy cảm xúc của anh Nguyễn Đức Hiếu về chuyến trekking đầu tiên sau dịch  covid – 19:

Bắt đầu từ chân núi, gửi xe tại nhà người dân!!! Bắt đầu trekking lên phía đồng xoài ven núi, mọi thứ rất bình thường cho tới khi qua khu vực đó! Với 1 cái balo toàn là máy móc, đồ dùng cá nhân... và đi trên sườn núi dốc hơn 45°, cộng thêm vài tháng dịch không vận động, ở độ cao tầm 400m đầu tiên, cho dù có "đu cây bám đá" nhưng tôi không thể nào thở bình thường như 1 con người được (đoạn này cũng là đoạn tốn sức nhất).

Trekking có nghĩa là đi bộ dài ngày, là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã. Người trekking chỉ có phương tiện di chuyển duy nhất chính là đôi chân của mình. Phải đi bộ, thường thì phải tự mang vác đồ và đi vào rừng, núi, bản làng xa trung tâm không có phương tiện giao thông; mất nhiều thời gian, vất vả, thậm chí là nguy hiểm. Những chặng đường đi trekking thường rất hoang dã nhưng cũng nhiều thú vị bất ngờ. Trekking giúp rèn luyện thân thể, có ích cho sức khỏe, thách thức cảm giác được chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Xin đừng nhầm lẫn trekking với leo núi.

Sau gần vài giờ leo núi! Buổi trưa, nhóm chúng tôi dừng chân lại ở 1 con suối, tắm rửa, ăn trưa và nghỉ ngơi để lấy lại sức! Tiếp cuộc hành trình, chúng tôi không quên bổ sung thêm nước từ con suối để nấu ăn và nước uống.

Khoảng 13h30, chúng tôi tiếp tục lên đường để đến kịp đỉnh núi, như được tiếp thêm sức mạnh từ bữa trưa, chỉ trong vòng 1h đồng hồ, chúng tôi đã đến được bên vùng cỏ lau. Ở đây, tôi có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố, với những cơn gió từ biển Nha Trang thổi qua, cánh đồng cỏ được uốn lượn như những con sóng, rất thích hợp để chụp những bức hình lãng mạn, mọi người dừng chân và "check in" nơi này.

Từ trên đỉnh Hoàng Ngưu Sơn có thể ngắm được toàn vịnh biển Nha Trang.

"Check in" xong, chúng tôi tiếp tục di chuyển lên gần đỉnh núi và hạ trại. Nấu ăn, dựng lều, đèn điện, còn riêng tôi được ưu tiên làm truyền thông của nhóm. Vậy mà hay ghé nơi nấu ăn để ăn vụng nữa chớ. Vì mùa này là mùa mưa ở Nha Trang nên trời rất âm u! Chúng tôi không đón được hoàng hôn. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng bữa ăn dưới ánh đèn điện của toàn thành phố Nha Trang và mọi người tổ chức "game show" nho nhỏ, làm tý nước trà nhâm nhi đến tận khuya. Sau đó, mọi người dọn dẹp và đi ngủ lấy lại sức để tiếp tục cuộc hành trình!!!

Sáng sớm, sương mù dày đặc! Mặt trời chả thể ló lên nổi, làm xong 1 ly mì tôm với vài cây xúc xích, bỏ lại balo và lều trại, vác theo máy ảnh, chúng tôi leo tầm 30p từ vị trí camp đến đỉnh để "check in" điểm cuối!!! Cỏ um tùm cao hơn cả người, đường đi thì đa phần mất lối, mon men sao vẫn lên được đến đỉnh!!! Check in trong làn sương dày đặc! Dòng chữ của chóp cũng mờ theo năm tháng, ở đây cái cảm giác lạnh như đang ở trên Đà Lạt, gió thì muốn cuốn cả người ta đi. Ở đây nhìn rõ toàn bộ các dãy núi khác ở Nha Trang và cả biển Bãi Dài...

Cuối cùng! Chúng tôi xuống lại chỗ camp thu dọn hành lý, nước uống chúng tôi cũng cạn kiệt từ buổi sáng để nấu ăn. Xách hành lý và xuống con suối gần chỗ camp tầm 30p, để cung cấp thêm nước uống! Nhưng không, chúng tôi lạc đường, bạn không nghe nhầm đâu, là lạc đường đó và loay hoay định lại hướng đi và xuống con suối nhỏ nghỉ ngơi, cung cấp lại nước uống. Và trên đường về có dừng lại bên gần đồng cỏ lau để check in "cây xoài cu đơn" mọc ngay ở tảng đá lớn hướng nhìn về Nha Trang rất đẹp nhen mọi người.

Kết thúc chuyến hành trình chinh phục nóc nhà Nha Trang với độ cao khoảng tầm 1000m. Mệt có, vui có, nhưng buồn thì không. Cảm ơn 8 chiến binh còn lại đã đồng hành cùng tôi. Cảm xúc được "cưỡi mây" và chinh phục những đỉnh núi, ngắm tất cả từ trên cao, cảm xúc chỉ gói gọn trong vài chữ "thật là yomost".