Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, chàng trai mang tên Nguyễn Trung là người con của Gia Lai mang trong mình niềm đam mê khám phá và xê dịch đến những vùng đất mới.

Hiện tại công việc của anh là hướng dẫn viên du lịch leo núi để thỏa mãn sự yêu thích khám phá núi rừng của bản thân. Theo anh chia sẻ thì mình là một người yêu du lịch và thích được cầm máy chụp về phong cảnh nơi anh đã và sắp đến. Và một trong những vùng đất mà anh đã đặt chân đến và chót đem lòng say đắm đó chính là Hà Nội. Lí do Nguyễn Trung yêu nơi đây đến vậy đơn giản vì Hà Nội quá đẹp, điều quan trọng là anh đã yêu luôn con người nơi đây mất rồi và bật mí rằng anh đã là chàng rể của Thủ đô.

Chân dung chàng trai 36 tuổi với đam mê leo núi và khám phá.

Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng với rất nhiều các kiến trúc lâu đời và một nền văn hóa vô cùng phong phú. Hà Nội thuộc phía Bắc của trung tâm vùng đồng bằng Sông Hồng và cũng là nơi có diện tích, dân số đứng đầu cả nước. Nơi đây gắn liền với rất nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử qua rất nhiều thời kì, hiện nay đã trở thành trung tâm kinh tế - chính trị đứng đầu cả nước và cũng chính là "Thành phố vì hòa bình".

Hồ Gươm - một trong những biểu tượng của Thủ đô nghìn năm văn hiến và là trái tim của Hà Nội.

Nhắc đến du lịch có lẽ sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua Thủ đô Hà Nội - một điểm đến văn hóa, lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi thu hút rất nhiều những nhiếp ảnh gia đến săn cho mình những con ảnh để đời. Hà Nội đẹp cổ kính và đầy thơ mộng nên chẳng trách sao chàng trai Nguyễn Trung lại lặn lội từ Gia Lai đến nơi đây, để rồi say đắm và chọn nơi đây làm điểm dừng chân sinh sống, lập gia đình.

Mời bạn đọc cùng ngắm nhìn Hà Nội qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Nguyễn Trung, khám phá một góc nào đó của Thủ đô cổ kính nghìn năm văn hiến.

Ánh hoàng hôn đỏ lửa dưới chân cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử.

Cầu Long Biên có lẽ đã rất đỗi quen thuộc với tất cả người dân Thủ đô Hà Nội và rất nhiều những nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước. Đây là một cây cầu được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1898 nhằm mục đích khai thác thuộc địa. Trải qua hơn một thế kỉ cây cầu ngày nay đã trở thành một điểm nhấn của Hà Nội, thu hút rất nhiều những bạn trẻ và du khách đến nơi đây chụp ảnh và check in. Cầu Long Biên chính là biểu tượng trường tồn qua năm tháng của Thủ đô và cũng chính là kiệt tác cầu sắt ấn tượng nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Ngày nay cây cầu không còn giữ vai trò huyết mạch của giao thông thủ đô nhưng lại rất "được lòng" của du khách đến đây để ngắm cảnh đôi bờ sông Hồng, ngắm nhìn con thuyền ngược xuôi và những bãi bồi xanh ngát.

Hình ảnh cây cầu bình dị giữa lòng Hà Nội bắc qua đôi bờ sông Hồng.

Cầu Long Biên đẹp dưới mọi góc nhìn, đẹp qua từng thời điểm trong ngày và là một góc không thể bỏ qua khi các bạn ghé thăm Hà Nội. Đây cũng là con đường mà nhiếp ảnh gia Nguyễn Trung trở về nhà mỗi ngày nên chiếm nhiều nhất trong bộ sưu tập ảnh của anh. Mời bạn đọc cùng ngắm nhìn cây cầu qua từng thời điểm trong ngày dưới góc máy nhiếp ảnh gia Nguyễn Trung.

Bình minh trên cầu đủ làm lòng ta say đắm và mơ màng.

Dòng người thong dong đón ánh nắng trên cầu.

Tàu về
Đêm về, Cầu Long Biên tâm sự cùng ánh trăng.
Dưới chân cầu là hình ảnh những người dân chài đánh bắt trên sông.
Mặt nước như dát vàng, một Hà Nội bình yên đến lạ thường qua ống kính Nguyễn Trung.
Đường ray tàu như chạy thẳng vào tim, le lói dưới ánh hoàng hôn.

Những nếp sống giản dị giữa lòng thành phố.

Giữa một Hà Nội tấp nập, ta vô tình bắt gặp hình ảnh những con người mưu sinh.

Trải qua hơn một thế kỉ, Cầu Long Biên đã chứng kiến biết bao thăng trầm của chiến tranh cũng như sự phát triển trỗi dậy của Hà Nội. Một Hà Nội với vẻ đẹp xưa và nay đan xen, hòa quyện qua nét cổ kính, hoài niệm nhưng không kém phần tinh tế được ghi lại bằng đôi mắt nghệ thuật của nhiếp ảnh gia không chuyên Nguyễn Trung. Cảm ơn anh vì một tình yêu đẹp dành cho Thủ đô.

Bài Viết: Đặng Tùng

Ảnh: Nguyễn Trung